-
Tổ chức Họp báo công bố ngày mua sắm trực tuyến 201623/08/2016Sáng ngày 18 tháng 8 năm 2016, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT) – Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức Họp báo công bố Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2016. Đây là sự kiện TMĐT lớn nhất trong năm, được tổ chức định kỳ vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12.
Tại Việt Nam, TMĐT hiện đang là một lĩnh vực hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và người dân. Năm 2015, với ưu thế cơ cấu dân số trẻ và tỷ lệ dân số sử dụng Internet chiếm 48%, Việt Nam nằm trong nhóm 10 nước Châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet nhanh nhất, đứng thứ 6 Châu Á và đứng thứ 17 trên thế giới.
Thực hiện Chương trình Phát triển TMĐT Quốc gia giai đoạn 2014-2020 theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, Cục TMĐT và CNTT chủ trì phối hợp với Hiệp hội TMĐT Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday bao gồm một chuỗi sự kiện trong đó điểm nhấn là Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm.
Phát biểu tại Họp báo, Phó Cục trưởng phụ trách Cục TMĐT và CNTT bà Lại Việt Anh nhấn mạnh: Ngày mua sắm trực tuyến 2016 hướng tới một số mục tiêu, bao gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyễn mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỷ đồng.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt. Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kết nối với các đối tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp. Ngoài ra, Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.
Lễ ký kết với đại diện các doanh nghiệp
Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điện tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02/12/2016 và Sự kiện BigOFF vào ngày 01, 02, 03/12/2016.
Lễ ký kết với đại diện các doanh nghiệp
Các nhóm doanh nghiệp chính tham gia vào Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2016, bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát. Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.
Đại diện một số doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Chương trình Online Friday 2016Ngoài ra, năm 2016, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng./.
Nguồn: VECITA
-
Mời Doanh nghiệp tham dự Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025 (Online Friday 2025)07/11/2025Nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực chuyển đổi số, và mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn, thuận tiện, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025 (Online Friday 2025). -
Họp báo công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 202504/11/2025Ngày 04 tháng 11 năm 2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các đơn vị truyền thông trên cả nước. -
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử03/11/2025Sáng ngày 3⁄11⁄2025, tiếp tục kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Thương mại điện tử. -
Định danh điện tử nâng cao an toàn thương mại trực tuyến01/11/2025Chiều 01 tháng 11, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị “Ứng dụng định danh và xác thực để nâng cao an toàn trong hoạt động Thương mại điện tử”. -
AI và Big Data – Chìa khóa vàng cho thế hệ tăng trưởng mới của Thương mại điện tử tại Việt Nam01/11/2025Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - năm 2025 (diễn ra từ 25⁄10 đến 4⁄11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia), sáng ngày 01⁄11⁄2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức Diễn đàn Ứng dụng Công nghệ Phát triển Cơ sở Dữ liệu Thương mại số với chủ đề “AI e-Commerce – Kiến tạo thế hệ tăng trưởng mới”.


