-
Khu Triển lãm Thương mại điện tử tại Cần Thơ “Thành phố Cần Thơ – 20 năm thành tựu và phát triển”09/11/2023Hội chợ, triển lãm thành phố Cần Thơ - 20 năm thành tựu và phát triển đã thu hút hơn 350 gian hàng tham dự với những không gian đặc trưng vùng miền các tỉnh khu vực Nam Bộ. Trong đó có Khu triển lãm Thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với các gian hàng của các đối tác thương mại điện tử như Shopee, SPX, Alibaba, Postmart, BIDV…
Tại Khu gian hàng Thương mại điện tử các Sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế Postmart, Alibaba (OSB), Shopee, Amazon, Ngân hàng Đầu tư phát triển (BIDV)… đã được doanh nghiệp người tiêu dùng quan tâm tham quan và tích cực xin hỗ trợ tư vấn về các chương trình thúc đẩy bán hàng, tiêu thụ sản phẩm, các chương trình hỗ trợ của đơn vị cung cấp giải pháp tài chính số, thanh toán trực tuyến, truyền thông đa kênh, quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu, livestream bán hàng trên nền tảng số đa kênh.
Khu gian hàng TMĐT và tư vấn doanh nghiệp (bao gồm: Postmart, Alibaba, BIDV, Shopee, bàn tư vấn của Cục TMĐT & KTS)
Đến với triển lãm lần này, doanh nghiệp được đại diện các Sàn TMĐT như Shopee, Postmart tư vấn về cách thức tham gia sàn thương mại điện tử để bán hàng online, các chương trình đào tạo và hỗ trợ người bán hàng; được đại diện SPX tư vấn các gói giải pháp và hướng dẫn đăng ký sử dụng dịch vụ vận chuyển hiệu quả; có thêm thông tin về cách thức tích hợp thanh toán trực tuyến qua Ngân hàng trong quy trình bán hàng online… Ngoài ra, doanh nghiệp và người tham dự cũng được tiếp cận thêm thông tin về các chương trình xuất khẩu xuyên biên giới của Alibaba…
Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh tham quan các gian hàng TMĐT tại Khu triển lãm
Các đối tác TMĐT có cơ hội chia sẻ về các giải pháp và dịch vụ Thương mại điện tử cho các nhà bán hàng, các doanh nghiệp, HTX không chỉ tại Cần Thơ mà còn các tỉnh ĐBSCL, là cơ hội để phổ biến mở rộng thị trường.
Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thành ủy, Tp Cần Thơ thăm gian hàng Cục TMĐT
Về phía doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng nhận được nhiều thông tin hữu ích và thực tế từ các đối tác là Sàn TMĐT, đơn vị cung cấp dịch vụ TMĐT lớn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, người bán hàng cũng có thể tiếp cận các chương trình hỗ trợ, đào tạo dành cho người bán hàng từ các chuyên gia và sàn thương mại điện tử lớn trong nước và quốc tế.
Khu gian hàng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VN Post)
Khu gian hàng thương mại điện tử đã có hiệu ứng rất tốt trong việc nâng cao hình ảnh và sự đa dạng của các hoạt động trưng bày sản phẩm, hình ảnh phát triển thương mại điện tử tại địa phương. Đồng thời đây cũng là cầu nối hiệu quả để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản, giao lưu và ký kết, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của Việt Nam.
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Lấy ý kiến dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử17/01/2025Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đăng tải Dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Thương mại điện tử để lấy kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 202503/01/2025Ngày 03 tháng 01 năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.
-
Hội thảo phát triển kinh tế số ngành Công Thương: Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ26/12/2024Ngày 25 tháng 12 năm 2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo phát triển kinh tế số ngành Công Thương với chủ đề “Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ”.
-
Online Friday 2024: Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công04/12/2024Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
-
Lạng Sơn: Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới04/12/2024Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo tiếp nối chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT và xuyên biên giới. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực TMĐT, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước tham gia.