-
Nối tiếp thành công năm 2017,diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF) 2018 tiếp tục được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại Hà Nội ngày 14 tháng 3 và tại Tp. Hồ Chí Minh ngày 16 tháng 3 năm 2018.
VOBF 2018 có sự tham gia của nhiều diễn giả là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, bao gồm Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xuất nhập khẩu, Tổng cục Thuế, Amazon, Nielsen, NAPAS, VnPost, Vinaphone, VinaCapital, Zalo, Grab, Mắt bão, PA Vietnam, Vietinbank…
Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội để trao đổi về những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo; giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam để giúp các doanh nghiệp tham dự điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp. Diễn đàn cũng là dịp để các cơ quan chính sách nhà nước, tổ chức cùng ngồi lại nhìn nhận đánh giá về các chính sách phù hợp cho ngành.
Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Đặng Hoàng Hải – Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nhận định, cùng với sự phát triển của Internet, thị trường TMĐT Việt Nam ngày càng có tốc độ phát triển nhanh, hiện diện hàng ngày và trở nên phổ biến trong đời sống không chỉ với doanh nghiệp mà còn cả người dân. Thống kê từ Cục TMĐT và KTS cho thấy, tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam luôn duy trì ở mức trên 20%, đặc biệt, trong năm 2017, con số này là 25%, thuộc loại nhanh trên thế giới. Sự phát triển và lớn mạnh của các doanh nghiệp TMĐT sẽ hòa thêm gam màu sáng cho bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2018.