• Mua sắm trực tuyến nhộn nhịp dịp cuối năm
    16/11/2015
    Mặt hàng đa dạng, giá cả cạnh tranh, mạnh tay trong quảng cáo, ưu đãi hấp dẫn… là những điểm thu hút người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm.

    Những tháng cuối năm, không khó để bắt gặp những tấm biển giảm giá lớn, siêu khuyến mãi hay tháng bán hàng không cần doanh thu… xuất hiện các tuyến phố kinh doanh. Nhưng thay vì mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng hiện đại đã chuyển sang “săn hàng” qua kênh thương mại điện tử.

    Mặt hàng đa dạng từ điện máy, thời trang, hoa - quà, sách - truyện đến các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu hàng ngày. Không những thế, các doanh nghiệp rất biết cách đầu tư vào hình ảnh, đưa ra những con số ưu đãi hấp dẫn, sử dụng marketing trực tuyến hết sức chuyên nghiệp để thu hút khách hàng. Vì vậy, không khí mua sắm online trong tháng 11, 12 hứa hẹn đem về doanh thu vô cùng lớn cho ngành thương mại điện tử Việt Nam.

    Thực tế, số lượng các doanh nghiệp thương mại điện tử từ năm 2014 đến nay đã tăng lên đáng kể. Kinh doanh trực tiếp đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh nếu muốn phủ sóng nhãn hiệu hay tăng doanh thu nhanh chóng. Có thể kể đến một số doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong năm 2015 vừa qua như Sendo, FPTshop của FPT, Lazada, Zalora; Lingo, Adayroi, Tiki, PTI hay điện máy HC.

    Mặc dù thương mại điện tử không phải một khái niệm mới đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam nhưng để trở thành một thói quen mua sắm thì không phải chuyện ngày một ngày hai. Đa số các doanh nghiệp hiện nay vẫn kết hợp song song hai hình thức: cửa hàng truyền thống và bán hàng online để hỗ trợ nhau. Điều này giúp người tiêu dùng dần thích nghi với hình thức mua bán sẽ thành xu hướng trong tương lai này. 

    Với mục đích thực hiện Chương trình phát triển Thương mại điện tử Quốc gia đến năm 2020 của Chính phủ, Bộ Công Thương đã giao Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam, vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Năm 2015, Ngày mua sắm trực tuyến sẽ được tổ chức vào thứ 6, ngày 4/12 tới.

    Trên cơ sở thành công từ năm 2014 và chương trình Ngày mua sắm mùa thu vào 28/8 vừa qua, Online Friday 2015 dự kiến sẽ có khoảng 2.500 doanh nghiệp tham gia đăng sản phẩm với hàng vạn sản phẩm khuyến mãi khủng đang chờ đợi khách hàng trong Ngày mua sắm cuối năm. Tất cả các sản phẩm và thông tin khuyến mãi đều được Ban Tổ chức Online Friday kiểm duyệt chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

    Ngày mua sắm trực tuyến sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua hàng khuyến mãi online lớn nhất trong năm. Ngay từ bây giờ, doanh nghiệp tham gia có thể đăng ký tại website www.onlinefriday.vn. Theo Ban tổ chức, chương trình dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày dự kiến đạt 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái./.


    Nguồn: Vecita
Tin mới
  • Thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp miền Trung hội nhập
    24/06/2025
    Sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” là một trong những hoạt động trọng điểm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu tăng cường liên kết vùng thông qua thương mại điện tử, giúp các địa phương tận dụng công nghệ số để quảng bá thương hiệu sản phẩm, rút ngắn chuỗi phân phối, tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc và từng bước khai phá thị trường quốc tế.
  • 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
    26/12/2024
    Năm 2024, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, kinh tế xã hội đất nước đã có bước phát triển tích cực với nhiều điểm sáng; hoàn thành toàn bộ 15⁄15 chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng GDP hơn 7%, tạo đà, tạo lực, tạo khí thế, tạo niềm tin mới cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong thành tích chung đó, ngành Công Thương đã dồn sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, đột phá để đóng góp chủ lực vào bức tranh tăng trưởng kinh tế với nhiều kết quả ngoạn mục.
  • Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương
    20/09/2024
    Ngày 17 tháng 9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
  • Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số
    30/08/2024
    “Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số” là chương trình được thiết kế trong một ngày, nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới và các giải pháp kỹ thuật số để phát triển kinh doanh một cách bền vững.​
  • Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Đề án 06
    11/07/2024
    Ngày mùng 10 tháng 7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban. Phiên họp và Hội nghị được truyền trực tuyến tới các bộ, ngành, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT