• Hội thảo “Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong TMĐT’’
    01/08/2015
    Ngày 31/7/2015 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong thương mại điện tử”. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử thuộc chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức.


    Thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014, Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam (OnlineFriday.VN) vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm.
    Trong khuôn khổ chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015, chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như  đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số…được tổ chức với sự kiện đầu tiên là Hội thảo ‘’Lợi nhuận Tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong Thương mại điện tử’’.
    Một trong những rào cản lớn nhất hiện nay của thương mại điện tử tại Việt Nam là niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bán trên mạng. Việc có không ít doanh nghiệp thiếu trung thực, bán hàng giả, hàng kém chất lượng khiến niềm tin chung của cả thị trường bị ảnh hưởng; bên cạnh đó chất lượng dịch vụ hỗ trợ như chuyển phát, thanh toán, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng còn chưa hoàn thiện cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng sau khi tham gia thử mua sắm trên mạng. Hội thảo đầu tiên trong chuỗi hội thảo của Ngày mua sắm trực tuyến 2015 nhắm đến bài toán nhiều thách thức của thị trường hiện nay là niềm tin. Lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ có thể đến khi niềm tin của thị trường được xây dựng vững vàng.

    Với các diễn giả nổi tiếng đến từ các doanh nghiệp am hiểu về thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế là T&A Ogilvy, MasterCard, 123Pay và Lazada - đơn vị đã có nhiều kết quả trong việc gây dựng niềm tin với khách hàng và lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Hội thảo sẽ tập trung chia sẻ cho người tham dự những thông tin về cách thức phân tích thị trường một cách khoa học, từ đó tìm được ra những điểm cốt lõi ảnh hưởng đến thói quen của người tiêu dùng và các định hướng để có thể khắc phục phù hợp với nguồn lực của mỗi doanh nghiệp.
    Tại hội thảo, hai phiên tọa đàm với thời gian 90 phút và do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương chủ trì cùng các diễn giả, sẽ là phần trọng tâm, giúp doanh nghiệp và đại biểu tham dự trao đổi, đưa ra ý kiến và góc nhìn đa chiều đối với hai chủ đề: Xây dựng niềm tin của khách hàng và Chiến lược đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam.
    Hội thảo “Lợi nhuận Tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong Thương mại điện tử’’ là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, tuy nhiên đến nay toàn bộ các vị trí tham dự đã được đăng ký hết. Ban Tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký tham dự các hội thảo tiếp theo của chương trình sau ngày 31 tháng 7 năm 2015.
    Từ ngày 16 tháng 7 năm 2015, các doanh nghiệp đã có thể đăng ký tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu dự kiến được tổ chức vào 28 tháng 8 năm 2015. Thông tin về các chương trình Hội thảo, lộ trình triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, doanh nghiệp và các đơn vị có thể truy cập website OnlineFriday.vn để biết thêm chi tiết./.


    Nguồn: Vecita
Tin mới
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT