-
Hội thảo “Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong TMĐT’’01/08/2015Ngày 31/7/2015 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Lợi nhuận tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong thương mại điện tử”. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử thuộc chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin tổ chức.
Thực hiện Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 689/QĐ-TTg ngày 11 tháng 5 năm 2014, Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam (OnlineFriday.VN) vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm.
Trong khuôn khổ chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – OnlineFriday 2015, chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử như đầu tư Start-up, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng thương mại điện tử trên di động, du lịch số…được tổ chức với sự kiện đầu tiên là Hội thảo ‘’Lợi nhuận Tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong Thương mại điện tử’’.
Một trong những rào cản lớn nhất hiện nay của thương mại điện tử tại Việt Nam là niềm tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bán trên mạng. Việc có không ít doanh nghiệp thiếu trung thực, bán hàng giả, hàng kém chất lượng khiến niềm tin chung của cả thị trường bị ảnh hưởng; bên cạnh đó chất lượng dịch vụ hỗ trợ như chuyển phát, thanh toán, dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng còn chưa hoàn thiện cũng làm ảnh hưởng đến tâm lý mua hàng của người tiêu dùng sau khi tham gia thử mua sắm trên mạng. Hội thảo đầu tiên trong chuỗi hội thảo của Ngày mua sắm trực tuyến 2015 nhắm đến bài toán nhiều thách thức của thị trường hiện nay là niềm tin. Lợi nhuận của doanh nghiệp chỉ có thể đến khi niềm tin của thị trường được xây dựng vững vàng.Với các diễn giả nổi tiếng đến từ các doanh nghiệp am hiểu về thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam và quốc tế là T&A Ogilvy, MasterCard, 123Pay và Lazada - đơn vị đã có nhiều kết quả trong việc gây dựng niềm tin với khách hàng và lĩnh vực bán lẻ trực tuyến. Hội thảo sẽ tập trung chia sẻ cho người tham dự những thông tin về cách thức phân tích thị trường một cách khoa học, từ đó tìm được ra những điểm cốt lõi ảnh hưởng đến thói quen của người tiêu dùng và các định hướng để có thể khắc phục phù hợp với nguồn lực của mỗi doanh nghiệp.
Tại hội thảo, hai phiên tọa đàm với thời gian 90 phút và do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương chủ trì cùng các diễn giả, sẽ là phần trọng tâm, giúp doanh nghiệp và đại biểu tham dự trao đổi, đưa ra ý kiến và góc nhìn đa chiều đối với hai chủ đề: Xây dựng niềm tin của khách hàng và Chiến lược đầu tư vào thương mại điện tử tại Việt Nam.
Hội thảo “Lợi nhuận Tỷ USD từ lời giải niềm tin khách hàng trong Thương mại điện tử’’ là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, tuy nhiên đến nay toàn bộ các vị trí tham dự đã được đăng ký hết. Ban Tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký tham dự các hội thảo tiếp theo của chương trình sau ngày 31 tháng 7 năm 2015.
Từ ngày 16 tháng 7 năm 2015, các doanh nghiệp đã có thể đăng ký tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu dự kiến được tổ chức vào 28 tháng 8 năm 2015. Thông tin về các chương trình Hội thảo, lộ trình triển khai chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015, doanh nghiệp và các đơn vị có thể truy cập website OnlineFriday.vn để biết thêm chi tiết./.
Nguồn: Vecita
-
Thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp miền Trung hội nhập24/06/2025Sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” là một trong những hoạt động trọng điểm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu tăng cường liên kết vùng thông qua thương mại điện tử, giúp các địa phương tận dụng công nghệ số để quảng bá thương hiệu sản phẩm, rút ngắn chuỗi phân phối, tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc và từng bước khai phá thị trường quốc tế.
-
10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 202426/12/2024Năm 2024, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, kinh tế xã hội đất nước đã có bước phát triển tích cực với nhiều điểm sáng; hoàn thành toàn bộ 15⁄15 chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng GDP hơn 7%, tạo đà, tạo lực, tạo khí thế, tạo niềm tin mới cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong thành tích chung đó, ngành Công Thương đã dồn sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, đột phá để đóng góp chủ lực vào bức tranh tăng trưởng kinh tế với nhiều kết quả ngoạn mục.
-
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương20/09/2024Ngày 17 tháng 9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
-
Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số30/08/2024“Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số” là chương trình được thiết kế trong một ngày, nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới và các giải pháp kỹ thuật số để phát triển kinh doanh một cách bền vững.
-
Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Đề án 0611/07/2024Ngày mùng 10 tháng 7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban. Phiên họp và Hội nghị được truyền trực tuyến tới các bộ, ngành, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.