-
Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 201208/04/2013Sau hai năm triển khai Quyết định số 1073⁄QĐ-TTg của Thủ tường Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2011 – 2015, có thể nói 2012 là năm Việt Nam chứng kiến nhiều sự kiện nổi bật liên quan đến TMĐT như sự chuyển biến trong khung khổ pháp lý, sự ra đời của Chỉ số TMĐT EBI Index, sự biến động của nhiều loại mô hình kinh doanh TMĐT mới.
Báo cáo TMĐT Việt Nam là ấn phẩm thường niên do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Bộ Công Thương biên soạn, đã đồng hành với từng chặng đường phát triển của TMĐT Việt Nam từ thời kỳ đầu khi TMĐT mới hình thành cho đến nay. Năm 2012 là năm đầu tiên báo cáo không đi sâu vào việc nhận định, phân tích mà chỉ tập trung trình bày các số liệu thống kê về hạ tầng kỹ thuật cho TMĐT, tình hình ứng dụng, kinh doanh TMĐT của doanh nghiệp, qua đó người đọc có thể tự hình dung bức tranh tổng thể phong phú về thực trạng phát triển TMĐT.
Cũng như mọi năm, Báo cáo TMĐT 2012 vẫn có một mục riêng điểm qua một số thay đổi về môi trường pháp lý trong TMĐT. Đây sẽ là dấu ấn quan trọng trong năm có tác động lớn đối với chặng đường phát triển của TMĐT Việt Nam sau này.
Hy vọng Báo cáo TMĐT Việt Nam 2012 tiếp tục là tài liệu hữu ích cung cấp thông tin đầy đủ không chỉ đối với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các cơ quan quản lý nhà nước mà còn tất cả các cá nhân quan tâm tới lĩnh vực này.
Nguồn: Vecita
-
Việt Nam – New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số29/05/2023Mặc dù là thị trường có quy mô nhỏ nhưng New Zealand là thị trường thương mại điện tử phát triển khá sôi động, đứng thứ 48 trên thế giới. Doanh thu thương mại điện tử New Zealand được dự báo đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng đạt 12,58% trong giai đoạn từ 2023-2027, dự kiến đạt doanh thu 10,12 tỷ USD vào năm 2027. Số lượng người mua hàng trực tuyến được dự báo đạt 3,26 triệu người dùng vào năm 2027.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế số giữa Việt Nam và Úc07/04/2023Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Úc đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch song phương năm 2022 đạt 15,7 tỷ USD đã đưa Úc trở thành đối tác thương mại lớn 7 của Việt Nam. Trong 02 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Úc đạt 2 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 769,4 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu của cViệt Nam từ Úc đạt 1,2 tỷ USD, đây là kết quả có được từ sự nỗ lực của hai Bên.
-
Chinh phục thị trường thương mại điện tử Trung Quốc: Chậm nhưng chắc04/04/2023Với lợi thế khoảng cách địa lý, Việt Nam có nhiều điều kiện để chinh phục thị trường tỷ dân của Trung Quốc, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay. Tuy nhiên, do đây không còn là thị trường dễ tính nên doanh nghiệp (DN) Việt sẽ phải đầu tư nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường này.
-
Thanh niên Quản lý thị trường sôi nổi tìm hiểu pháp luật về thương mại điện tử03/04/2023Nhằm triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT); nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 31/3/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục phối hợp với các đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn “Thanh niên QLTT với Pháp luật về thương mại điện tử”.
-
Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử30/03/2023Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.