• Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022
    11/05/2022
    Xoay quanh việc đưa ra các giải pháp phục hồi sau dịch, Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia.

    Sáng 10/5, Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 (VOBF) có chủ đề “Thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế sau đại dịch” đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

    VOBF 2022 xoay quanh việc đưa ra các giải pháp cụ thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng lớn và ứng dụng chuyển đổi số một cách hiệu quả nhất.

    Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
    Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn

    Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, diễn đàn năm nay thu hút hơn 1.000 người tham dự, gồm đại diện các Sở Công Thương phía Nam, doanh nghiệp vừa và nhỏ, sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia.

    Diễn đàn gồm 4 phiên mang các chủ đề: Tín hiệu phục hồi toàn cầu, kết nối toàn cầu trở lại, lực đẩy và công nghệ tương lai của thương mại điện tử. Các phiên thảo nhằm tạo cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành.

    Trong đó, ở phiên thứ nhất với tên gọi “Tín hiệu phục hồi toàn cầu”, ông Nguyễn Tấn Vương - đại diện NielsenIQ Việt Nam đã chia sẻ thống kê thị trường của Nielsen sau giãn cách và nhận xét về tình hình phục hồi và phát triển của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2022.

    Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 tại TP. Hồ Chí Minh
    Các diễn giả trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp tham gia diễn đàn

    Theo ông Vương, tác động của Covid-19 đã thúc đẩy nhanh sự tăng trưởng của đại dịch và người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Đáng chú ý, xu hướng mua sắm đa kênh có sự tăng trưởng vượt bậc, nhiều nhất trong nhóm người tiêu dùng phục hồi sau dịch.

    Dưới góc độ sàn thương mại điện tử, bà Phạm Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam đánh giá, trong đại dịch thương mại điện tử là cầu nối thúc đẩy tốc độ chuyển đổi số, nối liền đứt gãy thị trường. Tại Việt Nam có tới 85% người tiêu dùng Việt chi tiêu nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến kể từ khi dịch bùng phát. Với đà đó, bà Trang khẳng định, thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng và góp phần hỗ trợ phục hồi kinh tế sau dịch.

    Trên thực tế, trong một khảo sát về hành vi mua sắm trực tuyến được Lazada thực hiện với sự hợp tác của đối tác nghiên cứu thị trường Milieu Insight công bố hồi tháng 3/2022 cho thấy, 81% người Việt Nam khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất một lần mỗi tuần đạt mức 59%. Đặc biệt, người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt.

    Trong phiên 2 “Kết nối toàn cầu trở lại”, bà Lương Thị Nhật Phương - Quản lý Nhà bán hàng TikTok Shop Việt Nam đã chia sẻ góc nhìn về nền tảng giải trí kết hợp mua sắm TikTok Shop mà sàn thương mại điện tử này phát triển trong thời gian gần đây. Còn ông Loic Gautier - CEO Leflair Group thông tin đến cộng đồng doanh nghiệp cơ hội định hình kết nối và đẩy mạnh kinh doanh hàng hiệu phong cách sống tại thị trường Đông Nam Á.

    Theo báo cáo toàn cảnh kinh doanh sàn thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 được trích xuất từ nền tảng số liệu của Metric.vn, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam thời kỳ hậu Covid-19 đang trên đà phát triển vượt bậc thì Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Và hiện nay ngành hàng làm đẹp, thời trang nữ, gia dụng- đời sống là những sản phẩm được quan tâm, mua sắm nhiều nhất trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki và Sendo.

    Cũng theo báo cáo này, phân khúc giá 200.000-500.000 đồng dễ “chốt đơn” nhất trên tất cả các sàn thương mại điện tử. Những sản phẩm có giá trị cao, cần sự tư vấn và bảo hành lâu dài thì người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng, showroom uy tín.

    Từ các con số nghiên cứu kể trên, các diễn giả cho rằng doanh nghiệp cần nắm bắt để có thể tận dụng và đưa ra chiến lược kinh doanh sau dịch hiệu quả hơn.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp miền Trung hội nhập
    24/06/2025
    Sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” là một trong những hoạt động trọng điểm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu tăng cường liên kết vùng thông qua thương mại điện tử, giúp các địa phương tận dụng công nghệ số để quảng bá thương hiệu sản phẩm, rút ngắn chuỗi phân phối, tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc và từng bước khai phá thị trường quốc tế.
  • 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
    26/12/2024
    Năm 2024, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, kinh tế xã hội đất nước đã có bước phát triển tích cực với nhiều điểm sáng; hoàn thành toàn bộ 15⁄15 chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng GDP hơn 7%, tạo đà, tạo lực, tạo khí thế, tạo niềm tin mới cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong thành tích chung đó, ngành Công Thương đã dồn sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, đột phá để đóng góp chủ lực vào bức tranh tăng trưởng kinh tế với nhiều kết quả ngoạn mục.
  • Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương
    20/09/2024
    Ngày 17 tháng 9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
  • Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số
    30/08/2024
    “Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số” là chương trình được thiết kế trong một ngày, nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới và các giải pháp kỹ thuật số để phát triển kinh doanh một cách bền vững.​
  • Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Đề án 06
    11/07/2024
    Ngày mùng 10 tháng 7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban và Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban. Phiên họp và Hội nghị được truyền trực tuyến tới các bộ, ngành, 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT