• Doanh nghiệp logistics mở rộng thị trường bằng chiến lược nhượng quyền
    21/03/2022
    Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và giao nhận bưu chính nói riêng được dự báo tiếp tục tăng trưởng. Do đó, nhượng quyền logistics chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến.

    Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm qua tăng trưởng 53% so với năm 2020. Sức mua online trong bối cảnh dịch COVID-19 đã thúc đẩy tạo ra cơ hội nhưng cũng là áp lực phải nâng cao năng lực phục vụ và phạm vi hoạt động của các doanh nghiệp ngành logistics giao nhận. Nhượng quyền thương hiệu được cho là một trong các chiến lược được các doanh nghiệp lựa chọn.

    Đang kinh doanh ngành xi măng nhưng gặp khó khăn do dịch bệnh, ông Tuấn (Hà Nội) đã quyết định tham gia mô hình nhượng quyền của một doanh nghiệp ngành logistics, mỗi ngày xử lý hàng trăm đơn hàng.

    "Tôi biết hình thức nhượng quyền này từ tháng 5/2021. Từ đó, tôi tìm hiểu và thấy cách thức này có cơ hội phát triển trong tương lai, mang lại thu nhập", ông Tuấn cho hay.

    Doanh nghiệp logistics mở rộng thị trường bằng chiến lược nhượng quyền - Ảnh 1.

    Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và giao nhận bưu chính nói riêng được dự báo tiếp tục tăng trưởng. Do đó, nhượng quyền logistics chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến. Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ

    Thống kê từ hiệp hội thương mại điện tử, thị trường chuyển phát nhanh năm 2021 đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng trưởng 23%.

    "Theo con số đánh giá của Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của logistics từ 10 - 14%. Vì vậy, mô hình nhượng quyền bưu chính tiềm năng sẽ lớn. Khối lượng hàng hóa luân chuyển trong nước và nước ngoài có sự gia tăng mạnh mẽ. Đây là tiền đề rất tốt để các doanh nghiệp logistics có sự phát triển trong năm 2022", ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho hay.

    Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và giao nhận bưu chính nói riêng được dự báo tiếp tục tăng trưởng 2 con số liên tục trong nhiều năm tới. Do đó, nhượng quyền logistics chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến.

    Các chuyên gia cũng khuyến cáo, doanh nghiệp muốn cạnh tranh được cần có quy trình vận hành chặt chẽ để tăng trưởng về thị trường phải đi đôi với chất lượng dịch vụ.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế
    31/05/2023
    Chính phủ yêu cầu các bộ hữu quan phát triển thương mại điện tử đi cùng với chống thất thu thuế và bảo đảm an ninh tiền tệ. Đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ là yêu cầu được đặt ra trong Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 30/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
  • Việt Nam – New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số
    29/05/2023
    Mặc dù là thị trường có quy mô nhỏ nhưng New Zealand là thị trường thương mại điện tử phát triển khá sôi động, đứng thứ 48 trên thế giới. Doanh thu thương mại điện tử New Zealand được dự báo đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng đạt 12,58% trong giai đoạn từ 2023-2027, dự kiến đạt doanh thu 10,12 tỷ USD vào năm 2027. Số lượng người mua hàng trực tuyến được dự báo đạt 3,26 triệu người dùng vào năm 2027.
  • Thúc đẩy hợp tác kinh tế số giữa Việt Nam và Úc
    07/04/2023
    Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Úc đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch song phương năm 2022 đạt 15,7 tỷ USD đã đưa Úc trở thành đối tác thương mại lớn 7 của Việt Nam. Trong 02 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Úc đạt 2 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 769,4 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu của cViệt Nam từ Úc đạt 1,2 tỷ USD, đây là kết quả có được từ sự nỗ lực của hai Bên.
  • Chinh phục thị trường thương mại điện tử Trung Quốc: Chậm nhưng chắc
    04/04/2023
    Với lợi thế khoảng cách địa lý, Việt Nam có nhiều điều kiện để chinh phục thị trường tỷ dân của Trung Quốc, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay. Tuy nhiên, do đây không còn là thị trường dễ tính nên doanh nghiệp (DN) Việt sẽ phải đầu tư nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường này.
  • Thanh niên Quản lý thị trường sôi nổi tìm hiểu pháp luật về thương mại điện tử
    03/04/2023
    Nhằm triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT); nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 31/3/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục phối hợp với các đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn “Thanh niên QLTT với Pháp luật về thương mại điện tử”.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT