• Doanh nghiệp logistics mở rộng thị trường bằng chiến lược nhượng quyền
    21/03/2022
    Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và giao nhận bưu chính nói riêng được dự báo tiếp tục tăng trưởng. Do đó, nhượng quyền logistics chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến.

    Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong năm qua tăng trưởng 53% so với năm 2020. Sức mua online trong bối cảnh dịch COVID-19 đã thúc đẩy tạo ra cơ hội nhưng cũng là áp lực phải nâng cao năng lực phục vụ và phạm vi hoạt động của các doanh nghiệp ngành logistics giao nhận. Nhượng quyền thương hiệu được cho là một trong các chiến lược được các doanh nghiệp lựa chọn.

    Đang kinh doanh ngành xi măng nhưng gặp khó khăn do dịch bệnh, ông Tuấn (Hà Nội) đã quyết định tham gia mô hình nhượng quyền của một doanh nghiệp ngành logistics, mỗi ngày xử lý hàng trăm đơn hàng.

    "Tôi biết hình thức nhượng quyền này từ tháng 5/2021. Từ đó, tôi tìm hiểu và thấy cách thức này có cơ hội phát triển trong tương lai, mang lại thu nhập", ông Tuấn cho hay.

    Doanh nghiệp logistics mở rộng thị trường bằng chiến lược nhượng quyền - Ảnh 1.

    Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và giao nhận bưu chính nói riêng được dự báo tiếp tục tăng trưởng. Do đó, nhượng quyền logistics chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến. Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ

    Thống kê từ hiệp hội thương mại điện tử, thị trường chuyển phát nhanh năm 2021 đạt hơn 20.000 tỷ đồng, tăng trưởng 23%.

    "Theo con số đánh giá của Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, tốc độ tăng trưởng của logistics từ 10 - 14%. Vì vậy, mô hình nhượng quyền bưu chính tiềm năng sẽ lớn. Khối lượng hàng hóa luân chuyển trong nước và nước ngoài có sự gia tăng mạnh mẽ. Đây là tiền đề rất tốt để các doanh nghiệp logistics có sự phát triển trong năm 2022", ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho hay.

    Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và giao nhận bưu chính nói riêng được dự báo tiếp tục tăng trưởng 2 con số liên tục trong nhiều năm tới. Do đó, nhượng quyền logistics chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến.

    Các chuyên gia cũng khuyến cáo, doanh nghiệp muốn cạnh tranh được cần có quy trình vận hành chặt chẽ để tăng trưởng về thị trường phải đi đôi với chất lượng dịch vụ.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • Ngăn chặn, đẩy lùi hàng giả: Cần giải pháp toàn diện, quyết liệt
    11/05/2022
    Với sự tiện lợi và nhanh chóng, hình thức kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành một kênh mua sắm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ…
  • Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022
    11/05/2022
    Xoay quanh việc đưa ra các giải pháp phục hồi sau dịch, Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2022 đã thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia.
  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành Công nghiệp và Thương mại
    29/04/2022
    Sáng 27/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, đã chủ trì Phiên họp thứ Hai của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quý I và xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung triển khai trong Quý II năm 2022 và thời gian tới. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên tham dự và phát biểu ý kiến.
  • Chuyển đổi số phải thực chất, hiệu quả, tuyệt đối tránh hình thức
    28/04/2022
    Tại phiên họp thứ 2 của Ủy ban Chuyển đổi số quốc gia ngày 27/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương liên tục đổi mới, chứa đựng động lực mới, mở ra không gian phát triển mới. Có tư duy đột phá để có nguồn lực đột phá. Có tầm nhìn chiến lược với mục tiêu, mục đích phát triển rõ ràng, an toàn, bền vững, đúng trọng tâm, trọng điểm, lộ trình phù hợp.
  • Nâng cao nhận thức cho thanh niên về truy xuất nguồn gốc trong bối cảnh số
    24/03/2022
    Nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của các Đoàn viên thanh niên, hợp tác xã, doanh nghiệp trẻ về vai trò của truy xuất nguồn gốc nâng cao giá trị và định vị thương hiệu sản phẩm nông sản, ngày 22/3, Đoàn thanh niên (ĐTN) 3 Bộ: Công Thương - Khoa học và Công nghệ (KH&CN) - Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc - Ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt”.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT