-
Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 201529/10/2015Theo báo cáo mới nhất về danh sách top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2015, Apple hiện đang tiếp tục dẫn đầu với giá trị 246,9 tỷ USD. Giữ vị trí tiếp theo lần lượt là Google với 173,6 tỷ USD và Microsoft với 115,5 tỷ USD. Alibaba nằm trong top 100 thương hiệu và đang dẫn đầu ngành bán lẻ vượt mặt Amazon và Walmart.
Xét về tốc độ tăng trưởng so với năm ngoái thì Facebook đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tỉ lệ tăng trưởng lên đến 99% và đang giữ giá trị 71,1 tỷ USD. Đứng thứ nhì là Apple với tốc độ tăng trưởng 67% và thứ ba là Intel với 58%.
Nhìn chung hầu hết các công ty và tập đoàn công nghệ đều có giá trị rất lớn và tốc độ tăng trưởng cao. Cơ cấu các ngành có sự chuyển dịch về công nghệ. Trong 7 thương hiệu mới nổi vừa đặt chân vào danh sách thì 4 trong số đó đều thuộc về lĩnh vực công nghệ và viễn thông. 2 trong số đó thuộc ngành bán lẻ gồm Alibaba và Costco và 1 thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng. Từ đây có thể thấy công nghệ đang là xu hướng phát triển của các công ty lớn trên thế giới. So với năm 2006 với cơ cấu ngành công nghệ chiếm 35% và bán lẻ chiếm 34% thì năm 2015 các ngành tiêu dùng bán lẻ đều giảm và chỉ chiếm 22% trong khi ngành công nghệ tăng lên và chiếm 44%.
Nguồn: millwardbrown.com
-
Mời Đơn vị, Tổ chức, Doanh nghiệp tham gia Triển lãm và quảng bá sản phẩm, giải pháp tại Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 202511/07/2025Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) trân trọng mời các doanh nghiệp, tổ chức tham gia Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025 và khu vực Triển lãm trong khuôn khổ Vietnam International Sourcing 2025, diễn ra từ ngày 04 đến ngày 06⁄9⁄2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
Thương mại điện tử: Cánh cửa cho doanh nghiệp miền Trung hội nhập24/06/2025Sự kiện “Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử” là một trong những hoạt động trọng điểm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu tăng cường liên kết vùng thông qua thương mại điện tử, giúp các địa phương tận dụng công nghệ số để quảng bá thương hiệu sản phẩm, rút ngắn chuỗi phân phối, tiếp cận người tiêu dùng toàn quốc và từng bước khai phá thị trường quốc tế.
-
10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 202426/12/2024Năm 2024, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, kinh tế xã hội đất nước đã có bước phát triển tích cực với nhiều điểm sáng; hoàn thành toàn bộ 15⁄15 chỉ tiêu đề ra, tăng trưởng GDP hơn 7%, tạo đà, tạo lực, tạo khí thế, tạo niềm tin mới cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Trong thành tích chung đó, ngành Công Thương đã dồn sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, đột phá để đóng góp chủ lực vào bức tranh tăng trưởng kinh tế với nhiều kết quả ngoạn mục.
-
Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn làm việc với Bộ Công Thương20/09/2024Ngày 17 tháng 9, tại trụ sở Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Bộ Công Thương về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao trong 8 tháng năm 2024, những khó khăn vướng mắc và giải pháp thúc đẩy trong thời gian tới.
-
Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số30/08/2024“Xin Chào Hà Nội: Tăng trưởng kinh doanh toàn cầu với Thương mại điện tử và Giải pháp số” là chương trình được thiết kế trong một ngày, nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới và các giải pháp kỹ thuật số để phát triển kinh doanh một cách bền vững.