-
Khởi động giải thưởng Sao Khuê năm 201308/03/2013Chiều ngày 07⁄3⁄2013, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) chính thức phát động Chương trình bình chọn, xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê năm 2013.
Chương trình xếp hạng và công nhận danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên do VINASA tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Thông tin - Truyền thông nhằm chọn lựa, đánh giá, xếp hạng các sản phẩm, dịch vụ tốt và ưu việt nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam.
Khác với các kỳ tổ chức trước đây (từ năm 2003), quy chế bình chọn danh hiệu Sao Khuê 2013 có thay đổi hướng tới tính chuyên môn cao. Cụ thể, thay vì bình chọn và trao tặng danh hiệu như mọi năm, năm nay sẽ tổ chức đánh giá và công nhận danh hiệu. “Với sự thay đổi này, danh hiệu Sao Khuê sẽ là một “tín chỉ” chuyên ngành khẳng định và tôn vinh đẳng cấp chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả cao nhất dành cho các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam”, ông Phạm Tấn Công - Tổng Thư ký VINASA chia sẻ.
Các sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT tham gia đề cử Sao Khuê 2013 sẽ được đánh giá, bình chọn theo 4 nhóm gồm: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam (xét theo 22 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành); Các giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu; Các dịch vụ CNTT tiêu biểu (xét theo 10 lĩnh vực dịch vụ); Các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới của Việt Nam 2012 - 2013.
Trong năm 2012, sản phẩm Cổng Thương mại điện tử quốc gia (ECVN) của Trung tâm Phát triển TMĐT (Ecomviet) trực thuộc Cục TMĐT và CNTT đã vinh dự được nhận giải thưởng nhóm giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu.
Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2013 sẽ được tổ chức trọng thể tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2013. Các doanh nghiệp có thể đăng ký các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham dự Chương trình từ nay đến hết ngày 25/3/2013. Hồ sơ và hướng dẫn tham dự có trên website của Hiệp hội tại địa chỉ http://www.vinasa.org.vn.
Nguồn: MIC
-
Việt Nam – New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số29/05/2023Mặc dù là thị trường có quy mô nhỏ nhưng New Zealand là thị trường thương mại điện tử phát triển khá sôi động, đứng thứ 48 trên thế giới. Doanh thu thương mại điện tử New Zealand được dự báo đạt 6,3 tỷ USD vào năm 2023 với tốc độ tăng trưởng đạt 12,58% trong giai đoạn từ 2023-2027, dự kiến đạt doanh thu 10,12 tỷ USD vào năm 2027. Số lượng người mua hàng trực tuyến được dự báo đạt 3,26 triệu người dùng vào năm 2027.
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế số giữa Việt Nam và Úc07/04/2023Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Úc đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch song phương năm 2022 đạt 15,7 tỷ USD đã đưa Úc trở thành đối tác thương mại lớn 7 của Việt Nam. Trong 02 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Úc đạt 2 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Úc đạt 769,4 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu của cViệt Nam từ Úc đạt 1,2 tỷ USD, đây là kết quả có được từ sự nỗ lực của hai Bên.
-
Chinh phục thị trường thương mại điện tử Trung Quốc: Chậm nhưng chắc04/04/2023Với lợi thế khoảng cách địa lý, Việt Nam có nhiều điều kiện để chinh phục thị trường tỷ dân của Trung Quốc, đặc biệt trong giai đoạn thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ hiện nay. Tuy nhiên, do đây không còn là thị trường dễ tính nên doanh nghiệp (DN) Việt sẽ phải đầu tư nhiều hơn để chiếm lĩnh thị trường này.
-
Thanh niên Quản lý thị trường sôi nổi tìm hiểu pháp luật về thương mại điện tử03/04/2023Nhằm triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường (QLTT); nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều ngày 31/3/2023, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục phối hợp với các đơn vị chủ trì tổ chức Diễn đàn “Thanh niên QLTT với Pháp luật về thương mại điện tử”.
-
Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử30/03/2023Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.