• Khóa đào tạo nâng cao năng lực chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ
    24/09/2023
    Trong khuôn khổ hợp tác Mê Công – Lan Thương, Myanmar tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng số nhằm mục tiêu nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đến siêu nhỏ.

    Thời gian: 9:30 – 16:30, ngày 25 – 29 tháng 9 năm 2023.

    Ngôn ngữ: tiếng Anh

    Nội dung đào tạo:

    • Sử dụng các công cụ kỹ thuật số thiết yếu để phát triển kinh doanh;
    • Quản lý dữ liệu và an ninh mạng;
    • Tiếp thị kỹ thuật số và thương mại điện tử;
    • Quản lý và tài chính số.

    Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm chương trình có thể tham gia trực tuyến theo thông tin dưới đây:

    Link Zoom: https://us06web.zoom.us/j/89759389803?pwd=loUvJHNpoJdSAlEa5yvomA4Jhox7Is.1

    Meeting ID: 897 5938 9803
    Passcode: 2digital23

    Chi tiết nội dung chương trình đào tạo tại đây.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại
    23/10/2023
    Xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode là một phần quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bởi đây là giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc thu thập thông tin sản phẩm từ quá trình sản xuất, chế biến và phân phối.
  • Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển
    13/10/2023
    Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhanh ở khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng cao và liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2022, TMĐT là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số với tốc độ tăng trưởng cao (20%) và doanh thu TMĐT bán lẻ (B2C) đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Dự kiến năm 2023 với tốc độ tăng trưởng mạnh (25%), doanh thu bán lẻ TMĐT sẽ đạt ước tính 20,5 tỷ USD.
  • Những kết quả cụ thể về phát triển thương mại điện tử hướng đến tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm khu vực miền núi
    05/10/2023
    Theo Quyết định số 645/2020/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, công tác đồng hành hỗ trợ khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số là một trong những yếu tố quan trọng.
  • Đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến
    02/10/2023
    Thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 và Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, những năm qua, Bộ Công Thương đặt mục tiêu cao đối với thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại điện tử "Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%" vào năm 2025.
  • Xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng chỉ với một thao tác đơn giản
    27/09/2023
    Việc xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng thông qua tem truy xuất là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, là xu hướng mới bảo vệ người tiêu dùng tránh sản phẩm giả mạo dẫn tới “tiền mất, tật mang” và đảm bảo được lợi thế cạnh tranh bình đẳng cho doanh nghiệp.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT