• Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại
    23/10/2023
    Xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode là một phần quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bởi đây là giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc thu thập thông tin sản phẩm từ quá trình sản xuất, chế biến và phân phối.

    Xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode cho sản phẩm cũng đã mở ra cánh cửa cho sự minh bạch trong toàn bộ ứng dụng chuỗi. Từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng, tất cả đều có thể tiếp cận thông tin quan trọng. Thay vì thói quen chỉ quan tâm đến giá cả của sản phẩm như trước đây, người tiêu dùng hiện nay chú trọng nhiều vào thông tin của sản phẩm như do công ty nào sản xuất, nhập khẩu từ đâu, ngày sản xuất và hạn sử dụng… 

    Xác thực hàng chính hãng cho sản phẩm thông qua QRCode là một giải pháp cho người dùng truy xuất, tìm hiểu về thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mà họ đã mua, truy ngược từ sản phẩm đang được bày bán trên kệ hàng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối. Chính vì vậy, Xác thực hàng chính hãng cho sản phẩm thông qua QRCode sẽ giúp người tiêu dùng đảm bảo rằng sản phẩm mình cần mua không chứa thành phần độc hại hoặc nguy hiểm đến sức khỏe.

    Trung Tâm tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã và đang triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử

    Xác định được những lợi ích của xác thực hàng chính hãng mang lại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng như: tạo niềm tin cho người tiêu dùng, chống hàng giả, chống bán phá giá, vượt quyền, nâng cao việc quản lý hàng hóa, thúc đẩy mua hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí do thao tác quét mã QR Code đơn giản, nhanh gọn và chính xác… Trung Tâm tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã và đang triển khai hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng Hệ thống xác thực hàng chính hãng thông qua QRCode trong thương mại điện tử. Hệ thống này được Trung tâm tin học và Công nghệ số vận hành tại địa chỉ https://truyxuat.gov.vn/. Giải pháp công nghệ phần mềm này chống mọi hình thức giả mạo, bảo vệ sản phẩm toàn diện; Cảnh báo hàng giả tức thời cho doanh nghiệp và người tiêu dùng bằng cách giới hạn lượt quét của tem chính hãng phân quyền quản lý rõ ràng giữa nhà máy sản xuất, nhà phân phối.

    Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, giúp họ yên tâm mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc để xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại. Ở góc độ doanh nghiệp, việc áp dụng công nghệ để xác thực hàng chính hãng không đơn thuần chỉ có giá trị về mặt kinh tế, chính trị mà nó còn là cách các doanh nghiệp chung tay góp sức bảo vệ lợi ích cộng đồng, đẩy lùi hàng giả hàng nhái ra khỏi thị trường Việt Nam.


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Xác thực hàng chính hãng đang trở thành xu hướng cho người tiêu dùng hiện đại
    23/10/2023
    Xác thực hàng chính hãng bằng tem QRCode là một phần quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bởi đây là giải pháp cho phép người tiêu dùng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc thu thập thông tin sản phẩm từ quá trình sản xuất, chế biến và phân phối.
  • Thương mại điện tử giúp thúc đẩy dịch vụ logistics phát triển
    13/10/2023
    Thương mại điện tử Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhanh ở khu vực Đông Nam Á với mức tăng trưởng cao và liên tục trong những năm vừa qua. Năm 2022, TMĐT là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế số với tốc độ tăng trưởng cao (20%) và doanh thu TMĐT bán lẻ (B2C) đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Dự kiến năm 2023 với tốc độ tăng trưởng mạnh (25%), doanh thu bán lẻ TMĐT sẽ đạt ước tính 20,5 tỷ USD.
  • Những kết quả cụ thể về phát triển thương mại điện tử hướng đến tối ưu hóa tiếp thị sản phẩm khu vực miền núi
    05/10/2023
    Theo Quyết định số 645/2020/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, công tác đồng hành hỗ trợ khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa trong việc ứng dụng thương mại điện tử và công nghệ số là một trong những yếu tố quan trọng.
  • Đẩy mạnh ứng dụng hợp đồng điện tử trong giao dịch thương mại điện tử thông qua các phương thức thanh toán trực tuyến
    02/10/2023
    Thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 và Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, những năm qua, Bộ Công Thương đặt mục tiêu cao đối với thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại điện tử "Thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán chiếm 80%" vào năm 2025.
  • Xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng chỉ với một thao tác đơn giản
    27/09/2023
    Việc xác thực nguồn gốc sản phẩm chính hãng thông qua tem truy xuất là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, là xu hướng mới bảo vệ người tiêu dùng tránh sản phẩm giả mạo dẫn tới “tiền mất, tật mang” và đảm bảo được lợi thế cạnh tranh bình đẳng cho doanh nghiệp.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT