• Các thương hiệu “vượt bão” COVID-19 nhờ thương mại điện tử
    31/12/2021
    "Con thuyền" thương mại điện tử đã giúp các thương hiệu "vượt bão" COVID-19 trong suốt năm qua, ngay cả trong những thời điểm thách thức nhất.

    Trong các dịp cao điểm khuyến mãi trên thương mại điện tử như 11/11 hay 12/12 vừa qua, doanh thu trên hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến - nơi tập trung các thương hiệu, đã tăng gấp đôi so với năm 2020. Điều này cho thấy ngay cả với các doanh nghiệp lớn, kênh trực tuyến có vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược phục hồi.

    Mùa nhập học tháng 8 - 9, hệ thống nhà sách FAHASA dù không thiếu nguồn cung, với hơn 200.000 sản phẩm tồn kho, nhưng lại gặp khó vận chuyển hàng đến người dân vì phải đáp ứng quy định giãn cách.

    Nhờ chuyển đổi kịp thời bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp đã không bỏ lỡ mùa cao điểm thị trường.

    "Sau làn sóng dịch thứ 4, doanh số của chúng tôi trên sàn tăng hơn 10 lần. Thương mại điện tử sẽ là kênh đầu tư rất dài hạn, là cánh tay nối dài để mình tiếp cận hàng triệu khách hàng", bà Trương Thị Như Hằng, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử, FAHASA, cho biết.

    Các thương hiệu “vượt bão” COVID-19 nhờ thương mại điện tử - Ảnh 1.

    Kênh trực tuyến có vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược phục hồi của các doanh nghiệp. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

    Vào thị trường Việt Nam ngay lúc bắt đầu đợt bùng phát dịch thứ 4, thương hiệu đồ gia dụng Dyson Việt Nam, từ Anh quốc, gần như tê liệt việc kinh doanh tại các cửa hàng trực tiếp trong nhiều tháng.

    Tuy nhiên bán trên sàn thương mại điện tử, thương hiệu lại khai thác được cơ hội, tạo ra sức tăng trưởng mà thông thường ở các thị trường Đông Nam Á khác, phải mất 2 - 5 năm mới đạt được.

    "Thử thách này đã mang lại những cơ hội vượt ngoài sự mong đợi. Hành vi của khách hàng thay đổi. Người ta quan tâm đến gia đình, sức khỏe, vệ sinh dọn dẹp nhà cửa. Đây lại là cơ hội rất tốt cho ngành hàng của chúng tôi", bà Trần Thị Minh Quý, Giám đốc Thương hiệu Dyson Việt Nam, nói.

    Sàn Lazada cho biết, trong quý 3 - thời điểm giãn cách nghiêm ngặt nhất, số lượng nhà bán hàng tham gia sàn đã tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Riêng lượng nhà bán hàng ở các khu vực ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tăng gấp đôi.

    Nắm bắt xu hướng chuyển đổi, sàn này vừa triển khai gói hỗ trợ với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng cho các doanh nghiệp và thương hiệu đăng ký bán hàng trên hệ thống gian hàng chính hãng.

    "Thách thức chung với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn là việc chuyển đổi khâu vận hành từ bán trực tiếp sang bán trực tuyến, vốn khác nhau rất nhiều. Một lợi thế đặc biệt mà Lazada đã phát huy rõ trong đợt bùng phát dịch vừa qua là việc làm chủ khâu giao vận, logistics... giúp các doanh nghiệp duy trì bán và giao hàng. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các công cụ để thương hiệu có thể phân tích dữ liệu theo thời gian thực, nắm bắt hành vi mua sắm của người dùng để họ lên kế hoạch kinh doanh tốt hơn", bà Kaya Qin, Giám đốc Thương mại, Lazada Việt Nam, cho hay.

    Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng qua 11 tháng giảm gần 9% so với cùng kỳ năm 2020. Để kích cầu cho giai đoạn từ nay đến Tết, chuyên gia khuyến nghị các thương hiệu, đặc biệt ở những ngành giá trị cao, cần linh hoạt trong chính sách bán hàng, chú trọng hình thức mua trả sau để gỡ tâm lý thắt chặt chi tiêu của người dân.


    Nguồn: Tổng hợp
Tin mới
  • An toàn, bảo mật thông tin trong quá trình chuyển đổi số ngành Công Thương
    28/12/2024
    Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước" diễn ra ngày 26-27 tháng 12 tại Hà Nội, vấn đề an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo sự thành công và bền vững của công cuộc số hóa.
  • Phát triển hạ tầng số cho ngành Công Thương: Cơ hội và Thách thức
    27/12/2024
    Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", vấn đề phát triển hạ tầng số cho ngành Công Thương được đánh giá là một trong những yếu tố then chốt, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình chuyển đổi số. Đây không chỉ là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước mà còn là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
  • Chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng và logistic ngành Công Thương
    24/12/2024
    Trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý đã thảo luận về vấn đề chuyển đổi số trong quản lý chuỗi cung ứng và logistics. Đây là một trong những nội dung trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường tính minh bạch và cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
  • Các chính sách và định hướng chuyển đổi số trong ngành Công Thương
    23/12/2024
    Sắp tới, trong khuôn khổ Hội thảo "Đẩy mạnh chuyển đổi số trong một số lĩnh vực thuộc phạm vi của ngành Công Thương phục vụ công tác quản lý nhà nước", các chuyên gia và đại diện cơ quan quản lý sẽ cùng thảo luận về các chính sách và định hướng chiến lược nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Công Thương. Đây là một nội dung quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình số hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh.
  • Rủi ro pháp lý đối với hợp đồng điện tử không an toàn: Kỳ 2 - Ký lùi ngày khi không có dấu thời gian
    09/10/2024
    Để tiếp nối nội dung về rủi ro chữ ký số giả mạo trong kỳ trước, bài viết lần này sẽ khai thác một vấn đề khác đầy thách thức trong việc đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng điện tử: hành vi ký lùi ngày khi không có dấu thời gian. Dù có vẻ đơn giản, nhưng hành vi này tiềm ẩn nhiều hệ lụy pháp lý nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh hợp đồng điện tử ngày càng trở thành công cụ giao dịch quan trọng và phổ biến trên thị trường hiện nay.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT