-
Sắp diễn ra Diễn đàn Kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 (ECCDF 2024)29/10/2024Dự kiến, Diễn đàn có sự tham gia của 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương; Các tổ chức quốc tế (Đại sứ quán, Thương vụ của một số quốc gia châu Á tại Việt Nam); Các hiệp hội, doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á; Các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Trong những năm qua, tại Việt Nam, thương mại điện tử (TMĐT) nói chung và TMĐT xuyên biên giới nói riêng phát triển mạnh mẽ. Với doanh thu bán lẻ tăng trưởng trung bình hơn 20% mỗi năm, TMĐT đã mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) của Việt Nam mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận khách hàng quốc tế thuận lợi hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản địa lý, tiết giảm chi phí mà còn thúc đẩy hội nhập kinh tế toàn cầu, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Các MSME có thể tận dụng cơ hội này để phát triển thương hiệu, mở rộng mạng lưới đối tác và nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng toàn cầu.
Nhằm hỗ trợ, cung cấp thông tin toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam và quốc tế, giới thiệu các mô hình, giải pháp hỗ trợ MSME thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, ngày 26/11 tới đây, Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 (ECCDF 2024) tại Bảo tàng Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu về TMĐT đến từ Việt Nam và các nước khu vực châu Á.
Với chủ đề "TMĐT xuyên biên giới: Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt", ECCDF 2024 tập trung vào việc khai thác tiềm năng và cơ hội phát triển TMĐT xuyên biên giới (CBE) tại Việt Nam; thực trạng, thách thức và giải pháp để thúc đẩy xuất khẩu xuyên biên giới cho các sản phẩm Việt. Cùng với đó, các tham luận từ đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số; Đại diện các doanh nghiệp vận hành dịch vụ TMĐT; Các đối tác quốc tế sẽ chia sẻ chính sách, cơ sở pháp lý và tiềm năng xuất khẩu thông qua CBE tại Việt Nam; Kinh nghiệm thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới của một số nước châu Á…
Bên cạnh đó, Diễn đàn còn là cơ hội để các doanh nghiệp Việt kết nối trực tiếp với đối tác từ Trung Quốc, Hàn Quốc và ASEAN. Các phiên kết nối 1:1 và các tham luận từ đại diện doanh nghiệp quốc tế sẽ chia sẻ kinh nghiệm triển khai CBE thành công, giúp các doanh nghiệp Việt có thêm nhiều bài học quý giá.
Trong phiên làm việc diễn ra chiều ngày 26/11, Diễn đàn sẽ tiếp tục với các nội dung về ứng dụng công nghệ tiên tiến trong CBE, từ AI đến giải pháp thanh toán quốc tế. Trong đó, điểm nhấn đặc biệt là sự ra mắt của Hệ sinh thái hỗ trợ xuất khẩu trực tuyến, hứa hẹn sẽ trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp trong hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024 không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức mà còn là cầu nối cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thế giới. Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những bước chuyển mình mạnh mẽ cho TMĐT Việt Nam thời gian tới.
Để đăng ký tham dự Diễn đàn cũng như các hoạt động bên lề, vui lòng truy cập tại link: www.vncbe.com/sukien hoặc quét mã QR dưới đây:
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
-
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 202503/01/2025Ngày 03 tháng 01 năm 2025, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025.
-
Hội thảo phát triển kinh tế số ngành Công Thương: Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ26/12/2024Ngày 25 tháng 12 năm 2024, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo phát triển kinh tế số ngành Công Thương với chủ đề “Thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số trong lĩnh vực bán buôn, bán lẻ”.
-
Mời tham dự Diễn đàn Go Online 2024 và Diễn đàn quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến23/12/2024Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu trực tuyến, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT và KTS), Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử và chuyển đổi số và Diễn đàn quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến.
-
Online Friday 2024: Những con số ấn tượng khẳng định sức hút và thành công04/12/2024Hơn 900 phiên livestream bán hàng; 1,8 tỷ lượt xem gắn hashtag #OnlineFriday và #TuHaoHangViet chỉ tính riêng trên nền tảng TikTok Shop; gần 4,750 videos hưởng ứng; hơn 30 Sở Công Thương đồng hành khai mạc; hàng trăm doanh nghiệp đăng ký tham gia… là những con số đáng chú ý mang đến chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024.
-
Lạng Sơn: Tăng tốc và bứt phá phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới04/12/2024Chiều ngày 03 tháng 12 năm 2024, tại tỉnh Lạng Sơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới: Tăng tốc và Bứt phá”. Hội thảo tiếp nối chuỗi sự kiện thúc đẩy phát triển TMĐT và xuyên biên giới. Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực TMĐT, phát triển nền tảng số, hạ tầng thanh toán điện tử xuyên biên giới trong và ngoài nước tham gia.