• Chuỗi sự kiện Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định sẽ diễn ra từ ngày 24/6/2022
    23/06/2022
    Từ ngày 24 đến 25/6/2022, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh miền Trung.

    Cụ thể, chuỗi sự kiện bao gồm “Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022” và “Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định từ ngày 24/6 đến 3/7/2022 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hội chợ sẽ diễn ra với quy mô khoảng 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của đoàn doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố lân cận.

    Trong thời gian diễn ra hội nghị phía Ban tổ chức sẽ bố trí các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối, giữa các nhà phân phối với các đại lý bán lẻ, các đầu mối tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố… để gặp gỡ trao đổi nhu cầu giao thương hàng hoá các bên. Tại Hội nghị, với sự chứng kiến của các cơ quan Trung ương, UBND tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành phố tham dự sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa cơ quan địa phương, các doanh nghiệp với các đơn vị phân phối, các sàn thương mại điện tử và giữa các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với nhau nhắm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt qua phương thức truyền thống và hiện đại.

    Ngoài sự phối hợp của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt lần này, trong khuôn khổ chương trình, vào sáng ngày 25/6/2022 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng phối hợp với Sở Công Thương Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022 với sự tham gia của các Sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Lazada, Shopee … cùng các đối tác nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng các giải pháp số, tài chính số hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất, kinh doanh theo các mô hình hiện đại.

    Với mục đích kích cầu nội địa, hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối – tiêu thụ sản phẩm tại Bình Định, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết các vùng miền, trao đổi, hợp tác, hợp tác cung ứng, tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các tỉnh, thành trên cả nước, “Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022” và “Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã … trên địa bàn tỉnh Bình Định và các tỉnh miền Trung.

    Cùng với đó, điểm nhấn của chương trình lần này là đẩy manh phân phối hàng Việt qua cả phương thức truyền thống và thương mại điện tử sẽ góp phần thúc đẩy kết nối doanh nghiệp phân phối hàng hóa các tỉnh, thành phố với doanh nghiệp sản xuất, tạo điều kiện hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương, giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động trong tiêu thụ sản phẩm tới thị trường cả nước.

    Chi tiết Chương trình xin vui lòng xem tại đây.

     


    Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số
Tin mới
  • Tăng cường kiểm soát, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp thực phẩm qua thương mại điện tử
    01/07/2022
    Đây là một trong những nội dung được Lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chia sẻ tại Hội thảo “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tình hình mới” do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 30/6/2022.
  • Chương trình đào tạo Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá tại Thành phố Hồ Chí Minh
    28/06/2022
    Tiếp nối chuỗi sự kiện sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá”, ngày 24 tháng 6 vừa qua Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Amazon Global Selling đã tổ chức Chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới tại Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đa ngành nghề - những người sẵn sàng nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với thương mại điện tử (TMĐT).
  • Thương mại điện tử: Giải bài toán giá và dịch vụ logistics
    27/06/2022
    Bên cạnh những đóng góp không nhỏ của thương mại điện tử vào tăng trưởng kinh tế, vẫn còn nhiều trở ngại và thách thức đặt ra.
  • Bình Định: Nâng cao giá trị các sản phẩm địa phương qua các sàn thương mại điện tử
    27/06/2022
    Sáng ngày 25/06/2022, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp với Sở Công Thương Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và kết nối TMĐT cho doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022 với sự tham gia của các Sàn TMĐT lớn như Voso, Postmart, Lazada, Shopee… nhằm đào tạo, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động ứng dụng TMĐT, ứng dụng các giải pháp số, tài chính số trong phát triển sản xuất, kinh doanh theo các mô hình hiện đại
  • Hội nghị tập huấn Thương mại điện tử - Cơ hội cho doanh nghiệp Thanh Hóa bứt tốc thời kỳ hậu Covid 19
    24/06/2022
    Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa tiếp cận và nâng cao các kiến thức về thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) và Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề “Thương mại điện tử - Cơ hội cho doanh nghiệp Thanh Hóa bứt tốc thời kỳ hậu Covid 19” vào ngày 23 tháng 6 vừa qua.
Tin tức
TRA CỨU
WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐÃ ĐĂNG KÝ/THÔNG BÁO VỚI BỘ CÔNG THƯƠNG
LIÊN KẾT