Tin hoạt động
-
Nông sản Việt lần đầu xuất khẩu sang châu Âu theo hình thức "Thương mại điện tử xuyên biên giới"23/06/2021Ngày 22/06/2021, hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP đã được sàn TMĐT Vỏ Sò xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại cảng sân bay Frankfurt (CHLB Đức), đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm của nước sở tại và được giao tận tay bà con kiều bào tại Đức, Cộng hòa Czech.
-
“Siêu thị nông sản Việt trực tuyến” cho người tiêu dùng trên Sàn thương mại điện tử Sendo22/06/2021Bắt đầu từ ngày 21/6, hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng “Thương hiệu riêng” để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
-
Quảng Ninh: Tập trung đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên các Sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”18/06/2021Ngày 04/6/2021, tại thành phố Hạ Long, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến" trên các Sàn thương mại điện tử năm 2021.
-
Chương trình Đối thoại chính sách pháp luật thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam – Nhật Bản 202116/06/2021Hiện nay, thương mại điện tử và kinh tế số là lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời đây cũng là lĩnh vực ưu tiên của Việt Nam và Nhật Bản. Từ năm 2011, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Cục Chính sách thương mại và Thông tin Nhật Bản đã thường xuyên trao đổi, hợp tác thông qua Chương trình Đối thoại chính sách pháp luật thương mại điện tử và kinh tế số.
-
Hội thảo trực tuyến “Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến”14/06/2021Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA), Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (ECOMVIET) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến tháng 6 với chuyên đề: “Cửa hàng nhỏ hôm nay - Doanh nghiệp lớn ngày mai: Bí kíp tăng doanh thu từ khách hàng trực tuyến”