Tin hoạt động
-
Chính thức diễn ra Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 202103/12/2021Từ 0 giờ đêm ngày hôm nay (3/12) 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm - Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu. Trong khung giờ này, người tiêu dùng cả nước sẽ được thỏa sức mua sắm hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn.
-
Khuyến khích phát triển thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong thương mại điện tử01/12/2021Sáng 01/12 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Ngày nông dân không dùng tiền mặt”. Đây là hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam 2021” được tổ chức thường niên và trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
-
Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới trực tuyến “Tinh hoa hàng Việt, Vượt xuyên biên giới”01/12/2021Chuyển đổi kinh tế số và thương mại điện tử đã trở thành xu hướng trong hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu và tiếp cận người tiêu dùng trong doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tham dự và chia sẻ tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới trực tuyến “Tinh hoa hàng Việt, Vượt xuyên biên giới” được tổ chức chính thức bởi đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam.
-
Công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com30/11/2021Sáng ngày 30/11/2021 tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức buổi Họp báo công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com”.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt27/11/2021Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đã trở thành động lực cho thương mại điện tử của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển, đặc biệt là hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần trong xã hội. Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.