Tin trong nước
-
Dịch COVID-19 thúc đẩy thương mại điện tử, thanh toán số14/05/2021Dịch COVID-19 đang là tác nhân khiến người Việt Nam gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử, thanh toán số, qua đó thúc đẩy kinh tế số phát triển.
-
Trái vải thiều Thanh Hà lên sàn thương mại điện tử14/05/2021Ngày 14/5/2021, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.
-
Thương mại điện tử: Kênh đưa hàng Việt ra thị trường thế giới12/05/2021Với doanh thu thương mại điện tử B2C toàn cầu năm 2023 dự kiến đạt 2.883 tỷ USD, thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu quả cho doanh nghiệp mở rộng thị trường.
-
Thanh toán không tiền mặt tiếp tục tăng mạnh07/05/2021Thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng đáng kể qua tần suất sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc và mã QR.
-
Tháng 8 hoàn thành xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế số07/05/2021Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ trì xây dựng Chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số, hoàn thành trong tháng 8/2021.